Hướng Dẫn Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Online Tốt Nhất

Sau khi đã xác định các mặt hàng tiềm năng để kinh doanh online, bạn cần tìm nguồn hàng kinh doanh online. Bất kể bạn bán online hay mở cửa hàng thì việc kiếm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, giá phù hợp, chiết khấu cao và lượng cung ổn định là những điều rất quan trọng trong kinh doanh. Tìm nhiều nơi cung cấp hàng, điều này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm hoặc là có thể chữa cháy khi nơi cung cấp chính của bạn đang hết hàng.

Những cách tìm nguồn hàng kinh doanh online tốt nhất

  1. Nhập hàng từ chợ đầu mối lớn – cách tìm nguồn hàng kinh doanh online rất phổ biến

Các chợ đầu mối chính là nơi bạn có thể tìm nguồn hàng kinh doanh online cực lớn. Ưu thế của chợ đầu mối là nguồn hàng luôn đảm bảo nhiều sản phẩm do đây là điểm trung chuyển hàng đi khắp các nơi trong cả nước. Hàng hóa tại chợ đầu mối đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, và bạn có thể nhanh chóng lấy hàng.

Xem bài: Các Chợ Đầu Mối Ở TP.HCM Lấy Hàng Bán Online

      2. Nhập hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất

Ưu điểm nhập hàng từ xưởng gia công là sản phẩm đảm bảo được chất lượng do được sản xuất trực tiếp và bạn sẽ hợp tác với nhà sản xuất. Giá hàng nhập về cũng vì thế mà cũng rẻ hơn. Hơn nữa, bạn đảm bảo được số lượng, chủ động về kiểu dáng sản phẩm. Bạn nên đi khảo sát các cơ sở sản xuất uy tín hoặc tìm đến các làng nghề truyền thống.

    3. Nhập hàng từ các website thương mại điện tử, mạng xã hội – một trong những cách tìm nguồn hàng kinh doanh online phổ biến hiện nay

Các trang TMĐT lớn chính là nơi tìm nguồn hàng kinh doanh online được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tự đặt hàng từ website trong nước hoặc thuê bên trung gian đặt hàng rồi vận chuyển về Việt Nam nếu đặt từ site nước ngoài.

Một số nguồn hàng uy tín bạn có thể tham khảo: Website TMĐT trong nước: Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi, Sendo,… Website TMĐT nước ngoài: Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, Tmall, 1688, AliExpress… Các trang rao vặt trực tuyến: Enbac, Muare, Chotot,… Các forum: Webtretho, Lamchame…

Tìm nguồn hàng kinh doanh online

Tìm nguồn hàng bán online

Một trong những website đặt hàng giùm uy tín là  Fado, họ sẽ mua giùm hàng cho bạn trên Amazon và ship về Việt nam (vì Amazon không ship hàng về Việt nam). Mua hàng trên Amazon thì rất yên tâm về chất lượng, về số lượng và chủng loại thì vô vàn vì đây là sàn TMĐT toàn cầu, có đủ các loại hàng hóa trên toàn thế giới.

Vào website Fado

FADO VN

Xem thêm: Canh hàng giảm giá trên Amazon Tại đây.

AliExpress (thuộc Alibaba) có hàng triệu mặt hàng, đủ các chủng loại, giá rất rẻ. Mua hàng ở đây thì không cần qua trung gian, bạn có thể tự đặt hàng, họ sẽ ship về Việt nam cho bạn, chỉ cần bạn có thẻ thanh toán quốc tế (thẻ Visa/Master…), Chỉ cần một nguồn này thôi là bạn kinh doanh mệt nghỉ rồi!

Vào website AliExpress

ALIEXPRESS.COM

Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng trên AliExpress Tại đây.

Vào website Alibaba (để mua sỉ)

ALIBABA

Một cách kinh doanh nữa thông qua các sàn TMĐT nước ngoài là bạn canh mua hàng giảm giá (có khi đến 90%) vào các dịp sale off như Black Friday, Ngày lễ độc thân, Flash Sale…Vào những dịp này, bạn canh mua số lượng lớn về bán dần, rất hiệu quả.

Xem thêm: Những thời điểm hàng giảm giá mạnh trong năm

Ngoài ra, các mạng xã hội cũng là các nơi tìm kiếm nguồn hàng online rất tốt như: Facebook, Zalo, Instagram… Rất nhiều người bán sỉ hàng sẽ đăng bán lên đây, bạn có thể liên hệ để đặt hàng.

Trên Google, bạn có thể search các từ khóa “nhập mặt hàng A“, “nguồn hàng B…“, “bán sỉ hàng C“, “bán buôn số lượng lớn hàng D“, “mặt hàng + bỏ giá sỉ”…

Có rất nhiều địa chỉ cung cấp nguồn hàng nên bạn cần chọn lựa cẩn thận.

Tìm nguồn hàng kinh doanh online

Tìm nguồn hàng bán online

     4. Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài hoặc xách tay

Đây là cách được rất nhiều người vẫn làm. Đó là họ sẽ trực tiếp đi lấy hàng ở nước ngoài, sang nước ngoài kết nối với người bán để có được nguồn hàng tốt nhất. Các nơi thường được dân Việt Nam tìm kiếm hàng hóa là Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Bằng cách này, bạn có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm, tìm được nguồn hàng ưng ý.

Bạn cũng có thể liên hệ với các tiếp viên hàng không hay các hướng dẫn viên du lịch quốc tế, đặt họ mua hộ hàng mang về bán. Cách tìm nguồn hàng kinh doanh online này tuy số lượng không lớn nhưng vô cùng hiệu quả vì bạn không phải đóng thuế nhập khẩu, thuế VAT, phí vận chuyển… (chỉ phải trả phí cho người mua giùm thôi)

      5. Tự sản xuất nguồn hàng

Nếu bạn có khả năng xây dựng đội ngũ marketing, bán hàng, có vốn, có mối quan hệ hoặc nguồn nguyên liệu, bạn có thể tạo ra sản phẩm và tự bán hàng. Hình thức này bạn phải tự mình quản lí nhưng bạn có thể xây dựng được thương hiệu cho riêng bạn và chủ động nguồn hàng bán online.

Tìm nguồn hàng kinh doanh online

Tìm nguồn hàng bán online

Những điều kiện của một nguồn hàngkinh doanh online tốt

  • Nơi cung cấp hàng số lượng lớn về 1 mẫu (1 mẫu 50 – 100 sản phẩm) để tránh khi order lại hết hàng. Mẫu mã sản phẩm đa dạn, phong phù và thường xuyên ra mẫu mới.
  • Nên tìm kiếm nơi cung cấp hàng phải có hệ thống đặt hàng trên website, có hỗ trợ chuyên nghiệp để bạn để có thể được tư vấn dễ dàng và nhanh chóng.
  • Nếu tìm nguồn hàng trên các sàn TMĐT cần lựa chọn những shop uy tín thông qua điểm chất lượng, review của khách…
  • Trên website nhà cung cấp, cần phân tích, đánh giá tên tuổi, độ tin cậy và một số yếu tố khác thông qua lượt truy cập, tuổi của website, thứ hạng, các review….
  • Nguồn cung cần có cơ chế giao nhận linh động, thuận tiện, chính sách đổi trả, hoàn tiền và bảo hành sản phẩm rõ ràng.

Trên đây là một số cách tìm nguồn hàng kinh doanh online chính thường được sử dụng, tùy theo điều kiện của mỗi người. Bạn tham khảo và chọn một hoặc vài nguồn phù hợp với mình nhé.

===