Hàng Xách Tay Là Gì – Đâu Là Giải Pháp An Toàn Mua Hàng

Sử dụng hàng xách tay đã trở nên khá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, với hàng xách tay, người tiêu dùng vẫn lo lắng về vấn đề chất lượng, nguồn gốc (Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc…), bảo hành sửa chữa nếu sản phẩm hư hỏng như thế nào. Chúng ta cùng xem hàng xách tay là gì và đâu là giải pháp mua an toàn.

Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là những mặt hàng công ty hay hàng chính hãng do những cá nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài mang về Việt Nam qua đường hàng không, thường là hàng từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Châu Âu, Hàn Quốc. Thông thường hàng xách tay có thể đến từ các nguồn như:

– Những người đi du lịch, công tác mua tại các cửa hàng hay siêu thị nước ngoài mang về.

– Du học sinh du học tại các nước mang về hoặc gửi về.

– Tiếp viên hàng không mua tại siêu thị, công ty, các , shop hay store ở nước ngoài mang về.

Hiện nay, trên thị trường nước ta tràn ngập rất nhiều các mặt hàng xách tay. Chỉ cần dạo một vòng qua các trang bán hàng online, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều chủng loại, giúp bạn thỏa sức lựa chọn nguồn cung cấp để dễ dàng tiếp cận và sở hữu cho mình mặt hàng xách tay yêu thích. 

Như vậy, chúng ta đã rõ hàng xách tay là gì, cùng tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan khác nhé.

Hàng Xách Tay là gì

Tại sao hàng xách tay lại rẻ?

Hàng xách tay trên thị trường có nhiều loại như:

  • Hàng bán hạn chế ở thị trường Việt Nam còn mới nguyên.
  • Đã qua sử dụng (second hand).
  • Hàng bị lỗi, hãng sản xuất thu hồi để sửa chữa (factory refurbish) và bán ra với giá rẻ.
  • Hàng qua thời gian trưng bày.

Những mặt hàng xách tay dạng này thật khó biết được được chất lượng. Bên cạnh đó hàng xách tay thường rẻ bởi các lý do như:

– Kinh doanh không mất tiền thuê cửa hàng, mặt bằng, phí vận chuyển và các loại thuế như hàng chính nghạch.

– Người bán “săn” được hàng giá rẻ, hàng giảm giá chính hãng, do đó bán lại với giá rẻ hơn.

– Người bán hàng có “mối” là tiếp viên hàng không nên có nguồn vận chuyển hàng phí thấp.

Phần này, chúng ta hiểu rõ hơn về hàng xách tay là gì, nhưng vẫn còn nữa, tiếp tục nào.

Có nên mua hàng xách tay không?

Như phân tích ở trên, vì không phải chịu các khoản phí và thuế, không qua khâu trung gian nên các loại hàng xách tay thường có mức giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng. Vì thế, hàng xách tay được ưa chuộng và lựa chọn nhiều. Nhưng cũng còn tùy vào nguồn nhập mà các loại hàng xách tay sẽ có mức giá khác nhau. Ví dụ, nếu mua tận gốc xách tay về thì giá cả sẽ thấp hơn so với việc mua tại các cửa hàng, siêu thị ở nước ngoài.

Tuy nhiên, khi mua hàng xách tay, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái là rất cao vì chúng gần như không có giấy tờ kèm theo. Hiện nay, không ít người bán nhập hàng giả từ Trung Quốc và lên mạng rao bán là hàng xách tay.

Khi mua phải hàng giả, người mua cũng không biết phải xử lý thế nào vì cách mua này đã không có tính pháp lý giữa người mua và người bán, nên các cơ quan pháp luật hay các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng rất khó can thiệp vào.

Hàng Xách Tay là gì

Hàng xách tay là gì

Ngoài ra, khi mua hàng xách tay, việc bảo hành và các chế độ hậu mãi rất mơ hồ, gần như không có gì. Đặc biệt với các món hàng như đồng hồ, hàng công nghệ, điện tử chi phí sửa chữa thay thế là rất cao, kể cả nếu có bản hành nhưng phải gửi ra nước ngoài sửa chữa, thay thế linh kiện cũng rất tốn kém.

Đến đây, chúng ta đã nắm được tất cả các vấn đề chính hàng xách tay là gì, cũng không phải không có những phức tạp riêng phải không nào. Vậy, cùng xem giải pháp mua hàng xách tay sao cho an toàn, tiện lợi nhé.

Giải pháp an toàn cho hàng xách tay

Nếu bạn có người thân thường xuyên đi nước ngoài thì có thể nhờ họ mua là tốt nhất. Bạn cũng có thể mua trực tiếp từ các website thương mại điện tử của nước ngoài như trên eBay, Amazon hay AliExpress… Tuy nhiên, hiện nay eBay hay Amazon không ship hàng về Việt nam, vì thế bạn nếu bạn có người thân định cư ở nước ngoài thì nhờ họ mua rồi gửi về Việt nam. Với AliExpress thì bạn phải có thẻ Master/Visa card, phải biết đánh giá người bán trước khi mua.

Xem hướng dẫn mua hàng trên AliExpress Tại đây

Còn một giải pháp nữa, hiện nay được nhiều người sử dụng, đó là đặt hàng qua các đơn vị trung gian mua hộ. Ví dụ, Fado là Website mua hộ hàng trên Amazon. Website của Fado kết nối trực tiếp với Amazon nên bạn có thể chọn hàng trên đó, sau đó đặt cọc và Fado sẽ tiến hành mua hàng, vận chuyển về Việt nam giao cho bạn. Bạn chỉ việc giao dịch với Fado như giao dịch đặt hàng nội địa, phần còn lại Fado sẽ làm hết cho bạn.

Qua thời gian hoạt động kiểm chứng, đặt hàng trên Fado là uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý là các chế độ bảo hành, sửa chữa… vẫn theo chính sách của nhà sản xuất nước ngoài, Fado chỉ mua hộ và hỗ trợ bạn xử lý sự cố, nếu không may xảy ra.

Xem hướng dẫn đặt hàng trên Fado Tại đây

Hàng Xách Tay là gì

Chúc các bạn mua được món hàng ưng ý!